ขอเชิญเข้าร่วมแข่งขันคณิตศาสตร์ประเทศไทย ครั้งที่ ๔ เพื่อประเมินศักยภาพด้านการเรียนคณิตศาสตร์ และคัดเลือกเป็นตัวแทนไปแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ

ด้วย สมาชิกภาพสหภาพ IMC ประจำประเทศไทย ได้จัดการแข่งขันคณิตศาสตร์ประเทศไทย ครั้งที่ ๔  (4th TMC – Thailand Mathematics Contest) เพื่อเปิดโอกาสอย่างเท่าเทียมให้กับเยาวชนไทยในทั่วทุกภูมิภาค ได้มีเวทีแข่งขันคณิตศาสตร์วิชาการระดับประเทศ และพัฒนาต่อยอดศักยภาพสูงสุดไปจนถึงเวทีระดับนานาชาติ
TMC – Thailand Mathematics Contest เป็นการสอบเพื่อประเมินศักยภาพทางด้านการเรียนคณิตศาสตร์ให้กับนักเรียน ใน ๙ ระดับชั้น คือ ตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ – มัธยมศึกษาปีที่ ๕ อย่างละเอียดเป็นรายบุคคล เพื่อให้นักเรียนได้ทราบถึงจุดแข็งจุดอ่อน ที่สามารถนำไปพัฒนาการเรียนในระดับที่สูงขึ้น นักเรียนที่มีศักยภาพที่ดี ก็จะได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนนักเรียนไทย เพื่อไปแข่งขันคณิตศาสตร์นานชาติ 2014 IMC – International Mathematics Contest ณ ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งจะจัดแข่งขันขึ้นทุกปี ระหว่างประเทศสมาชิกของ IMC UNION ๑๑ ประเทศ ได้แก่ สาธารณรัฐประชาชนจีน ฮ่องกง ไต้หวัน สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย อินเดีย เกาหลีใต้ อิหร่าน และประเทศไทย
ในการนี้ สพป.กาญจนบุรี เขต ๑ จึงขอเชิญโรงเรียนในสังกัดเข้าร่วมการแข่งขันดังกล่าว โดยเปิดรับสมัครเพื่อสอบแข่งขันในรอบประเมินศักยภาพระหว่างวันที่ ๑ พฤศจิกายน – ๑๙ ธันวาคม ๒๕๕๖ ทางเว็บไซต์ http://www.tmcthailand.net และจัดสอบพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันเสาร์ที่ ๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ ณ ศูนย์สอบ TMC ทั่วประเทศ โดยมีค่าลงทะเบียนผู้เข้าสอบคนละ ๒๕๐ บาท  *ศูนย์สอบภาคกลาง -โรงเรียนเบญจมราชูทิศ จังหวัดราชบุรี    – โรงเรียนอนุบาลชลบุรี  จังหวัดชลบุรี    – โรงเรียนพิบูลวิทยาลัย จังหวัดลพบุรี

ใส่ความเห็น